SEO là gì - Tìm hiểu về công việc SEO tại Việt Nam

SEO là khái niệm không còn mới mẻ tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ đang theo con đường SEO và đây cũng đang là một trong nghề hot hiện nay. Có sự thật đau lòng khi nói tôi nói mình làm SEO thì chả mấy ai biết đó là công việc gì cả, hoặc phát điên hơn là nghĩ mình làm SALE.


SEO là gì


Cũng giống như việc đi tán gái vậy, việc tìm hiểu trước đối tượng đó sẽ giúp mình có những bước đánh quan trọng.

SEO viết tắt của từ Search Engine Optimization nghĩa là tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm ở đây bao gồm Google, Bing, Cốc cốc, Yahoo...nhưng hiện tại đa số chúng ta sử dụng công cụ tìm kiếm là Google nên chúng ta ngầm hiểu với nhau là tối ưu hóa với Google (Ông chú mình)

Theo Wiki : Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimazation, viết tắt là SEO là một tập hợp một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

Bỏ qua cái định nghĩa về SEO đi nhìn vào hình ảnh dưới đây bạn sẽ hiểu SEO là gì



SEO là quá trình tối ưu dùng các phương pháp khác nhau từ đơn giản đến nâng cao để đưa website lên vị trí mong muốn giúp tiếp cận, cung cấp thông tin hữu ích đến người dùng

Vậy làm thế nào để đưa website lên vị trí mong muốn? Trước khi trả lời câu hỏi này thì bạn nên tìm hiểu về Google (ông chú mình)

Tìm hiểu về SEO tại Việt Nam


Marketing Online bùng nổ tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Marketing Online vẫn tiếp tục là xu hướng trong những năm sắp tới chính vì thế SEO vẫn được xem là một nghề hot. Các bạn đừng nghĩ SEO = Marketing Online nhá, SEO chỉ là một phần nhỏ trong đó thôi.

Công việc hàng ngày của SEO



Công việc chắc có lẽ SEOer nào cũng phải trải qua gồm viết bài (làm nội dung) và đi link (buidlink). Công việc khá nhàm chán và mang tính lặp lại. Trước đây mới làm SEO mình cũng nhanh chán vì công việc ngày nào cũng lặp lại. Đây là đặc thù công việc vì thế tìm hiểu thêm về Marketing Online, Wordpress, Photoshop, Youtube...là cách tốt để thấy việc SEO đỡ chán cũng như đây là những kênh bổ trợ giúp mình SEO tốt hơn

SEO là quá trình làm và tích lũy kinh nghiệm. Trải nghiệm càng nhiều càng có nhiều kinh nghiệm trong các dự án bạn càng dễ thành công. Với mình kinh nghiệm SEO dựa trên số giờ bạn bỏ ra nghiên cứu và làm SEO chứ không phải bạn đã làm SEO được bao nhiêu lâu

Mức lương của một SEO


Đây có lẽ là vấn đề được nhiều bạn mới bước chân vào nghề quan tâm. Hiện nay các nhà tuyển dụng SEO thường trả mức lương cho SEOer khoảng 5-7 triệu với người có kinh nghiệm, 2-3 triệu cho thực tập sinh, từ 9-12 triệu cho quản lý SEO.

Lương của bạn sẽ được trả xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Lương cao đồng nghĩa với trách nhiệm cao. Nên nhớ không ai thuê bạn về ngồi chơi và nhận lương

SEO có tương lai không?


Tỷ phú Bill Gates đã nói “Nếu doanh nghiệp không làm Online marketing đồng nghĩa là không làm gì cả”. Liệu có doanh nghiệp nào tại Việt Nam không làm Marketing, liệu có doanh nghiệp nào không muốn tiếp cận thật nhiều khách hàng.

Bạn đã tìm ra câu trả lời cho mình chưa?

Tổng hợp

Nhận xét

Bài viết được quan tâm